Bí mật của Phan Thiên Ân- Người giàu nhất thế giới. P1 - Chương 2 (Tiếp theo)

Xin Ngài cho biết?”“Tôi gọi những gì viết trên cuốn tập da là những tờ kinh. Những lời chỉ dạy của tiền nhân. Tất cả những tờ kinh đều chứa đựng một nguyên lý, một định luật, một sự thực căn bản; mà người đọc phải thấu hiểu và ghi khắc vào tiềm thức. Khi người đọc đã chôn được những nguyên lý này vào tận bản năng của hắn, hắn sẽ có quyền lực để thâu lượm tất cả giàu sang hắn chọn.”Chapman nhìn không chp vào nhng tờ kinh. Ông vn chưa hiu ni. “Giàu như Ngài??” “Cả thy là 10 tờ kinh nhưng chcó tt cả 9 nguyên lý cha đng trong 9 tkinh. Tkinh đu tiên là tờ chỉ dn cách thc đthấu hiu và nhập tâm đưc nhng nguyên lý sau đó. Ngưi đc phi thuc lòng tng tkinh theo thtự đã ghi sn.”

“Như vy đâu có gì là khó khăn lm.”

Thực vy. Nó rất đơn giản. Nhưng ni đc phi bmt nhiu tgiđhc thuc lòng, phi chăm chú thấu hiu ý nghĩa ca tng ch; tnhng nguyên lý cha trong tkinh mi có thể nhập vào tâm thc hn, chôn sâu vào tim thc. Kết qusau cũng là nguyên lý đó strthành mt thói quen không bđưc. Chapman cm lên mt tờ kinh, đc qua nhng giòng chHán mà ông không hiu. Ông tò mò nhìn về phía Thiên Ân “Xin li Ngài, cho tôi táo bo hi vn Ngài. Ti sao Ngài li không chia snhng nguyên lý này cho ni khác, nht là nhng đám nhân viên trung thành lâu năm ca Ngài? Ngài rất rng lưng, chia sẻ và trao tng không biết bao nhiêu ca ci cho các công tác tthin; ti sao Ngài không để đám nhân viên Ngài có cơ hi hc hi để có thgiàu sang như Ngài? Ít nhất nếu họ hc hi đưc 1,2 nguyên lý ti, hcũng trtnh nhng nhân viên hu dng hơn cho công ty?? Ti sao Ngài li giữ kín nhng nguyên lý, kiến thc này sut my chc năm qua?? “Tôi không có la chn nào khác. 56 năm trưc, khi đưc giao li nhng tkinh này, tôi phi thtrong danh dlà tôi chỉ chia sẻ nhng bí mt này cho đúng mt ngưi mà thôi. Tôi không hiu đưc lý do của li yêu cu kỳ lạ này. Tôi đưc áp dng nhng nguyên lý cho chính đi tôi, cho đến khi mt ngưi khách lạ nào sm đến đnhận lại nhng tờ kinh. Tôi sẽ nhn ra ngưi khách lạ này bng trc giác, bng nhng du hiu siêu hình. Tôi sgiao nhng tờ kinh này dù ngưi khách kia có thể không yêu cu hay m kiếm."

“Ngài schờ đến bao gi?” “Tôi không biết. Nhưng trong 56 năm qua, tôi đã thu hiu và áp dng tn tình nhng nguyên lý cha đng trong nhng tờ kinh. Tôi đã tnh công ngoài sc dtưng. Tôi đã trtnh mt trong nhng ngưi giàu nht thế gii, không nhng so bng ca ci mà còn giàu trong nh yêu, trong nh bạn, tâm hn và ttu. Bn già chc có nhn thy là đôi khi trong hun lnh ca tôi hơi kỳ cc và khác ngưi đi. Bn vn cãi và cho là tôi đã sai. Nhưng cui cùng, tt cả hun lnh ca tôi đều đem lại nhng tnh quhết sc tt đp. Nhng khôn ngoan này, tôi không là ksáng to, mà chỉ là mt tên bắt chưc. Nhưng khi nguyên lý thm nhp vào bn năng, cái bt chưc của tôi đã vô cùng sáng to.”

“Ngài vẫn còn tin là mt ni khách lsđến, sẽ nhn li nhng tờ kinh? Sau bao nhiêu năm chờ đi??”

VângThiên Ân nhnhàng đli nhng tờ kinh tht ngăn np vào chiếc rương cũ. Ông đy np rương li, ging thật trầm.” Bạn sẽ ở li cnh tôi cho đến ngày đó, ch?”. “Thưa Ngài, vi tất cả hân hnh và lòng thành.” Chapman nm cht tay Thiên Ân, ri phngưi chủ khóa li nhng si dây xích. Sau khi ca phòng đã khóa, Chapman bùi ngùi từ bitThiên Ân nhìn theo bóng bn già, đy cm xúc. Gió ngoài bin hôm nay thi mnh. Nhng cành cây chùm lá rung đng, làm xáo trn cái yên nh ca nhng con chim vn đùa chơi trên bãi c. Dưi xa, mt chút bi mà sau tng đá ln phía chân ngn điThiên Ân vut nhmái tóc đm sương. Ông thy lành lnh, nht là trong tn đáy hn. Ngn gió dĩ vãng ngày nào ở Nha Trang. Ông ngm ngùi đtsuy tưng quay vgiòng thi gian, ngày mi ln.

Chú thích: * C est fini : Tiếng Pháp là hết ri ( Hết P.1- Chương 2 "tiếp theo" là P.1-Chương 3)

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902501249