Bí mật của Phan Thiên Ân - Người giàu nhất thế giới. P1 - Chương 3 (tiếp theo 1)

Thiên Ân vẫn không bỏ cuc. "Nhưng làm sao có hnh phúc nếu không có tin. Ai mà thanh bình khi bng đói meo. Ai mà bày tđưc yêu thương khi không lo ni cơm ăn và áo mc cho gia đình mình? Chính chú đã nói sự giàu sang là mt phưc lc và nó mang nim vui đến cho mi ngưi. Con là ngưi mun cái phưc lc đó. Con cho rng ngưi nào nghèo là ngưi đó thiếu khả năng hay thiếu tham vng. Coin có tha hai yếu tnày."

Lương Tnh không cãi thêm na. "Tnhiên sao mày li ni chng vi tham vng này. Mày nói chuyn phi lo cơm ăn áo mc cho gia đình, mà mày đã có gia đình gì đâu?".Thiên Ân đmt. "Tng trưc khi csai con xung Cn Thơ đưa hàng cho tim Thái Hưng, con có gặp đa con gái ca ông chtim."

"À, bây gimi rõ sthc. Tình yêu, không phi lý tưng cao xa, mi là đng cơ thúc đy mày. Con gái ca Thái Hưng dĩ nhiên không bao gichu ly mt tên tài xế. Nhưng mt ngưi mi bn chc phải đưc. Thôi đưc, đtao giúp mày buôn bán".

Thiên Ân quỳ xung, ôm chân Lương Tnh "Chú đã cu giúp đi con mt ln sau khi mồ côi, đây là ln thứ hai con mang ơn chú".

Lương Tnh kéo hắn đng dy, "Mày để dành li cám ơn đó đi đã. Vic mà tao sgiúp mày chỉ là mt ht cát so vi cái hòn núi mà mày phi tlo di chuyn.". Thiên Ân hơi lo âu, "Nhưng chú không dy con nhng nguyên tc cách thc đtrthành mt ngưi mi bn thành công hay sao?"

"Không. Lúc mày còn mcôi, tao có thđem mày vnhà nuôi nng chiu chung và cho mày đthứ vt cht đcó mt nếp sng nhàn hạ. Tao đã không làm như vy. Tao đmày bt đu cuc đi làm vic bng chân tài xế, vì tao tin là nếu trong mày có ngn la tham vng, ln ln nó scháy bung ra ngoài... Trưa nay, tao cũng sung sưng khi nhìn ý chí trong mt mày và nghlc trên khuôn mt mày. Cái phán đoán ca tao rt đúng;nhưng mày vn phi chng minh là có nhiu thc lực trong li nói ca mày, không phi chlà tng rng.".Thiên Ân im lặng, nhp tâm tng li nói ca Lương Tnh.

"Tc hết, mày phi chng tcho tao, và quan trng hơn, là cho chính mày, rng mày có thchu đng đưc nhng thtch ca nếp sng ca mt tên mi bn. Nó không dễ dàng gì. Tao đã nói nhiều ln là không gì làm giàu nhiu nnghề buôn bán mà tnh công; nhưng sở dĩ cái giàu sang nó ln lao nvy là vì rt ít ngưi tnh công.

Bao nhiêu ngưi đã gánh nhn nhng tht vng và tht bi, dù hcó đy đnhng khả năng đlàm giàu. Họ không nhn chân đưc điu này. Bao nhiêu ngưi đã run sợ và nghi ngờ khi phi trực diện nhng trngi. Họ coi nhng trngi như là mt kthù, khi thc s, trngi là mt ngưi bn tt. Trngi rt cn yếu, vì trong tt ccông vic và nghnghip quan trng, thng li chđến sau bao nhiêu trn chiến và tht bi.

Nhưng sau mi trn chiến, mi tht bi, khả năng và nghlc ca mày sgia tăng, scan đm và sc chu đng sbén nhy hơn. Kết qusau cùng là mt nim ttin mi, mt ý chí mi. Do đó, trở ngi là mt ni bn tt, bt mày phi trtnh gii hơn, hay bcuc. Mi mt tht vng là mt cơ hi đtiến ti; tnh né chúng là mày svt đi tương lai ca mày."

Thiên Ân gật gù, mun đáp li, nhưng Lương Thành ra du bo im. Ông tiếp tc, "Thêm vào đó, mày đã chn mt nghnghip có thnói là cô đơn nht thế gii. Ngay cthng thu thuế bị khinh ghét cũng đưc về nhà khi tri ti. Ngay cthng lính Lê Dương cũng có bn bè trong tri lính mi đêm. Mày sẽ phi nhìn bao nhiêu hoàng hôn trong cô qunh, tht xa gia đình và bn bè.

Không có mt cnh nào bun hơn khi mày phi đi ngang mt căn nhà ltrong mt tnh l, nhìn gia đình ngưi khác quây qun trưc ba cơm chiu, đùa gin."

"Nhng phút cô đơn này sẽ đem đến cho mày bao nhiêu là cám d". Ging Lương Tnh trm xung, "Phản ng ca m

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0902501249